BALLISTIK BOYZ และ TRINITY กับ “Drop Dead” เพลงสุดเดือด ภาพลักษณ์สุดเท่ และการเต้นอันทรงพลัง
ถือเป็นการรวมตัวทางดนตรีครั้งสำคัญของวงการเพลง J–Pop และ T–Pop ที่ได้ศิลปินชั้นนำแถวหน้าของทั้งสองวงการเพลง อย่าง ‘BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE’ ศิลปินสัญชาติญี่ปุ่นในสังกัดกลุ่มศิลปิน EXILE TRIBE และ 3 หนุ่ม ‘TRINITY’ มาสร้างสรรค์ผลงานเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรก ในเพลง “Drop Dead”
โดยเพลงนี้เกิดจากการผนึกกำลังของพันธมิตรทางดนตรี โดย F.HERO (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แห่งค่าย HIGH CLOUD ENTERTAINMENT ร่วมกับ 4NOLOGUE ค่ายเพลงแถวหน้าของเมืองไทย และ LDH JAPAN ค่ายเพลงชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นโปรเจกต์พิเศษของการรวมสองวัฒนธรรมดนตรีเข้าเป็นหนึ่งเดียวและยกระดับดนตรีเอเชียนป็อปให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น
การฝ่าฟันอุปสรรคที่พวกเขาพร้อมจะต่อสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง
สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อผลักดันให้ทุกคนได้ลุกขึ้นสู้กับทุกอุปสรรค ที่มาพร้อมกับซาวน์ดนตรี TRAP/EDM ที่สร้างความรู้สึกฮึกเหิม ผสมผสานกับการร้องในแบบป๊อปและแร็พซึ่งเป็นแนวเพลงของทั้งสองวง โดยมีโปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง BOTCASH (เอ้ – สัณหภาส บุนนาค) มารับหน้าที่ดูแลทุกขั้นตอนของการทำเพลง พร้อมสองหนุ่มจากวง TRINITY ที่มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องด้วย โดยหนุ่ม ‘ปอร์เช่’ แต่งท่อนแร็พ และ ‘แจ๊คกี้’ แต่งท่อนร้องภาษาไทย
เพลงนี้เริ่มต้นจากการที่ BOTCASH ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ BALLISTICK BOYZ ซึ่งพวกเขาอยากจะถ่ายทอดความรู้สึกให้ทุกคนได้รับรู้ว่า “พวกเขาพร้อมจะก้าวข้ามทุกอุปสรรค เพื่อไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ พร้อมที่จะพัฒนาตัวเองให้เติบโตไปอีกขั้น รวมทั้งต้องการส่งต่อพลังบวกให้กับทุกคนที่ได้ฟังเพลงนี้ ให้ได้มีแรงบันดาลใจในการเอาชนะความกลัว และกล้าที่จะต่อสู้กับความท้าทายที่เข้ามาในชีวิต”
และจากความรู้สึกเหล่านี้ก็ได้กลายมาเป็นแนวคิดของเพลง ก่อนที่ BOTCASH จะนำไปพูดคุยกับเพื่อนนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน (MR.SCOTT KOZDRA) เพื่อเรียบเรียงเนื้อร้องที่สื่อถึงการฝ่าฟันอุปสรรคที่จะทำความฝันให้สำเร็จ โดยเปรียบเหมือนการทำสงครามซึ่งเป็นสงครามที่ต่อสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง และได้เลือกคำว่า “Drop Dead” มาใช้ในท่อนฮุคของเพลงที่ฟังแล้วติดหู พร้อมทั้งได้ DJ HAUS OF PANDA มาช่วยดูแลในส่วนของซาวน์ดนตรี ที่ช่วยให้เพลงกลมกล่อมและลงตัวเป็นอย่างมาก
เพราะอายุใกล้เคียงกัน เลยมีความรู้สึกว่าจะสามารถร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ดีออกมาให้กับวงการเพลงได้
- รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ร่วมกับศิลปินไทยอย่างวง TRINITY เป็นครั้งแรก
มาซาฮิโระ สุนาดะ: แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาครับ ก่อนที่จะเดินทางมาเมืองไทย ผมได้ลองศึกษาเกี่ยวกับเพลงไทยมาก่อน เวลาที่ค้นหาข้อมูลก็จะมีชื่อวง TRINITY ขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ด้วย ดังนั้นตอนที่รู้ว่าจะได้ร่วมงานกันเลยรู้สึกว่าน่าสนุกและน่าตื่นเต้นมาก ๆ รู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกันครับ
- ก่อนที่จะได้ทำงานร่วมกันกับ TRINITY มองไว้ว่าภาพลักษณ์ของวงเป็นอย่างไร และเมื่อได้มาทำงานร่วมกันแล้ว TRINITY เป็นแบบที่คิดไว้หรือเปล่า
ริกิ มัตสึอิ: ผมมองว่า TRINITY เป็นวงที่มีอายุใกล้เคียงกัน และเป็นวงที่น่าจะมีความฝันรวมทั้งจุดมุ่งหมายที่คล้ายกัน และเมื่อได้มาทำงานร่วมกันก็ทำให้ผมรู้สึกว่าพวกเราจะสามารถร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ดีออกมาให้กับวงการเพลงได้ครับ
ริกิ มัตสึอิ (ริกิ)
- ช่วยเล่าถึงตอนที่เจอกันเป็นครั้งแรกให้ฟังหน่อย รู้สึกอย่างไรกันบ้าง
โยชิยูกิ คะโน: ตอนที่เจอ TRINITY เป็นครั้งแรก พวกเราสามารถสื่อสารกันได้ด้วยภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ทาง TRINITY ก็พยายามสื่อสารกับ BALLISTIK BOYZ อย่างเป็นมิตรมาก ๆ ทำให้สมาชิกแต่ละคนรู้สึกคลายกังวลและเปิดใจมากขึ้นครับ
- แล้วมีเรื่องราวความประทับใจต่อกันที่อยากจะเล่าให้ฟังบ้างไหม
ริวตะ ฮิดากะ: ด้วยความที่พวกเราอายุใกล้เคียงกันเลยทำให้รู้สึกว่าได้มาทำงานกับเพื่อน และการที่ได้เดินทางข้ามประเทศเพื่อมาทำเพลงด้วยกันแบบนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เลยรู้สึกว่าโชคดีมาก ๆ ที่การทำเพลงกับศิลปินไทยเป็นครั้งแรกนี้ได้ทำร่วมกันกับ TRINITY ครับ
BALLISTIK BOYZ กับเนื้อเพลงท่อนโปรดในเพลง Drop Dead
- ช่วยเล่าถึงที่มาของคำว่า “Drop Dead” รวมทั้งแรงบันดาลใจในการทำเพลงครั้งนี้หน่อย
ริวตะ ฮิดากะ: เพลงนี้เป็นเพลงที่ต้องการจะถ่ายทอดถึงความตั้งใจที่อยากจะก้าวไปให้ถึงความฝันของพวกเรา นอกจากนั้นยังรวมไปถึงทุก ๆ คนที่ต่างพยายามสู้เพื่อจะก้าวไปให้ถึงความฝันของตัวเองด้วยครับ
- สมาชิกมีส่วนร่วมในการทำเพลงนี้ด้วยหรือเปล่า หรือมีโอกาสได้ร่วมทำเพลงส่วนไหนกันบ้าง
มิคุ ฟุคาโฮริ: เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำเพลงนอกประเทศ เป็นการเดินทางมาทำเพลงถึงประเทศไทย ตอนที่ทำเพลงนี้เลยได้มีการหาข้อมูลเพิ่มเติม และปรึกษากับสมาชิกในวงเรื่อย ๆ อย่างเรื่องเนื้อเพลง การออกเสียงภาษาอังกฤษ รวมถึงส่วนอื่น ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่พวกเราตั้งใจในการสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างเต็มที่ครับ
- สำหรับเพลงนี้ สมาชิกแต่ละคนมีท่อนไหนที่ชอบเป็นพิเศษหรือเปล่า
มิคุ ฟุคาโฮริ: ส่วนตัวผมชอบท่อนที่ผมกับมาสะช่วยกันทำขึ้นมา คือ ท่อน We’re right where we belong ครับ
ริวเซ ไคนุมะ: สำหรับผมก็คือท่อนที่ผมร้องอย่างท่อน Tokyo to worldwide, we pull up ครับ
ริวตะ ฮิดากะ (ริวตะ, ข้าวมันไก่บอย)
ริวตะ ฮิดากะ: ผมเองก็ชอบท่อนที่ตัวเองร้องเหมือนกันครับ เป็นท่อนที่ร้องว่า Been a long time but my mind’s made up เพราะรู้สึกว่าเป็นเนื้อเพลงที่แสดงออกถึงความเป็น BALLISTIK BOYZ มาก ๆ ครับ
โยชิยูกิ คะโน: ผมเองก็ชอบท่อนที่ตัวเองร้องเช่นกันครับ ชอบท่อน Been a long ride from the ground built up เพราะการที่พวกเราพยายามกันมาเรื่อย ๆ และได้ทำงานทั้งที่ญี่ปุ่นและที่ไทยนั้น มันเหมือนความฝันที่กลายมาเป็นจริงในที่สุดครับ
ริกิ มัตสึอิ: ผมชอบท่อนฮุคที่เป็นชื่อเพลงอย่างท่อน Drop Dead ครับ
มาซาฮิโระ สุนาดะ: อืม สำหรับผมชอบท่อนของริวเซที่ร้องว่า We aimin’ for the big time, Tokyo to worldwide ครับ ชอบที่มีการใส่คีย์เวิร์ดอย่างคำว่า Tokyo ลงไปด้วย อีกทั้งเพลงนี้เป็นเพลงที่ทำในประเทศไทยมันเลยมีความเป็นโกลบอลมากขึ้นซึ่งตรงกับเนื้อเพลงในท่อนนี้ครับ
ริกิยะ โอคุดะ: ผมชอบท่อน This Ballistik you know that ครับ เพราะการมีชื่อวงอยู่ในท่อนนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นตัวแทนจากฝั่งญี่ปุ่นในการสร้างสรรค์เพลงนี้ขึ้นมา เลยชอบท่อนนี้มาก ๆ ครับ
ริกิยะ โอคุดะ (ริกกี้)
- อยากให้เล่าถึงบรรยากาศในการอัดเพลงให้ฟังหน่อย เจออุปสรรคหรือปัญหาอะไรไหม
ริกิยะ โอคุดะ: ด้วยความที่สมาชิก BALLISTIK BOYZ มีทั้งที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องและไม่คล่อง แล้วด้วยเนื้อเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพื่อให้สามารถออกเสียงและสื่อสารออกมาได้อย่างชัดเจน เลยต้องค่อย ๆ กันและเก็บรายละเอียด ทำให้ค่อนข้างใช้เวลาในการอัด และจากประสบการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้พวกเราได้กลับมาทบทวนกันว่าจะต้องพยายามให้มากยิ่งขึ้นครับ
- ประสบการณ์ในการทำเพลงกับ F.HERO และ BOTCASH เป็นอย่างไรบ้าง อยากจะฝากอะไรไปถึงทั้งคู่ไหม
ริวตะ ฮิดากะ: พวกเรารู้สึกอยากขอบคุณทั้ง F.HERO และ BOTCASH มาก ๆ ครับ ที่ทำให้ได้มีโอกาสมาร่วมทำเพลงกับ TRINITY และช่วยดึงเสน่ห์ของ BALLISTIK BOYZ ออกมาให้แฟน ๆ หรือคนฟังได้เห็นเสน่ห์ของพวกเราในอีกมุมครับ
- แล้วหลังจากที่ได้ดู Music Video กันแล้ว ชอบฉากไหนเป็นพิเศษกันบ้าง
มิคุ ฟุคาโฮริ: ฉากที่ผมชอบมากที่สุดคือฉากเต้นตอนจบครับ เพราะเป็นฉากที่ผมรอดูดอกไม้ไฟในตอนจบมาตลอดว่าพอตัดต่อเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเป็นยังไง รู้สึกดีใจที่ในที่สุดก็ได้ดูครับ
มิคุ ฟุคาโฮริ (มิค)
ริวเซ ไคนุมะ: ที่จริงผมชอบหมดตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ แต่ถ้าจะให้เลือกจริง ๆ คงเป็นท่อนตอนท้าย Da da-da-da, da-da-da-da ที่ TRINITY เดินเข้ามาพอดี เป็นท่อนที่ทุกคนมารวมตัวกันแล้วรู้สึกว่าเท่มากครับ
ริวตะ ฮิดากะ: ผมเองก็เหมือนมิคุครับ ชอบฉากเต้นที่มีดอกไม้ไฟมากที่สุด เพราะเป็นฉากที่ใส่พลังในการเต้นแบบสุดตัว เลยเป็นฉากที่อยากให้ทุกคนได้ดูกันครับ
โยชิยูกิ คะโน: ผมชอบท่อนฮุคท่อนที่ 2 ที่ BALLISTIK BOYZ และ TRINITY เต้นด้วยกัน เพราะเป็นท่อนที่รู้สึกว่าเท่มาก ๆ ครับ
ริกิ มัตสึอิ: ผมชอบฉากที่ TRINITY ถ่ายทำกันที่สุสานครับ เพราะเป็นฉากที่ถ่ายทำหลังจากที่พวกเรากลับไปแล้ว เลยไม่มีโอกาสได้เห็นกับตา พอมาเห็นในมิวสิควิดีโอแล้วรู้สึกว่าเท่มาก ๆ ครับ “หล่อมาก ๆ” (หันไปพูดภาษาไทยกับ TRINITY)
มาซาฮิโระ สุนาดะ: ชอบฉากที่คุณปอร์เช่โยนเหรียญมาก ๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นท่อนที่มีคีย์เวิร์ดของเพลงซ่อนอยู่ครับ
มาซาฮิโระ สุนาดะ (มาสะ)
ริกิยะ โอคุดะ: ผมเองก็ชอบฉากที่เต้นด้วยกันฉากสุดท้ายครับ เพราะเป็นฉากที่พวกเราทุ่มพลังทั้งหมดไปกับการเต้น อยากให้ทุกคนได้ลองดูกันครับ ผมเชื่อว่าทุกคนจะสัมผัสถึงพลังที่พวกเราทุ่มไปกับการเต้นในฉากนี้ได้ครับ
ใครก็ตามที่มีความฝันอยู่ก็อยากจะให้ลองพยายามให้เต็มที่ อย่าเพิ่งย่อท้อหรือละทิ้งความฝันนั้นไป เพื่อในวันหนึ่งความฝันนั้นจะได้กลายเป็นจริงครับ
- แล้วมีฉากไหนที่พอออกมาเป็นมิวสิควิดีโอแล้วรู้สึกว่าแตกต่างไปจากที่คิดไว้ในตอนถ่ายทำบ้างไหม
ริกิยะ โอคุดะ: ฉากที่มีเฮลิคอปเตอร์ครับ เพราะตัวผมเองก็ไม่รู้ว่าจะมีฉากนี้ในมิวสิควิดีโอด้วย เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายมาก ๆ ทำให้ผมได้เห็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่งครับ
- แล้วระหว่างที่ถ่ายทำมีเรื่องราวประทับใจอะไรบ้างหรือเปล่า ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
ริวเซ ไคนุมะ: ผมประทับใจตอนที่พวกเราต้องถ่ายทำบนตึกสูงมากครับ ตอนนั้นพอสั่งคัทปุ๊บ พวกเราก็จะชะเง้อลงมามอง TRINITY ที่ถ่ายทำกันอยู่ข้างล่าง แล้วก็จะเห็นสมาชิก TRINITY ยืนโบกมือให้พวกเราที่อยู่ข้างบนเรื่อย ๆ เลย รู้สึกว่าเป็นโมเม้นต์ที่ตลกและสนุกดีครับ
ริวเซ ไคนุมะ (ริวเซ)
- ในวันที่รู้สึกหมดพลัง มีอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาสู้ต่อ
BALLISTIK BOYZ: Food! อาหารครับ การกินจะทำให้พวกเรามีกำลังขึ้นมาสู้ต่อได้ดีมาก ๆ ครับ
- อยากบอกอะไรไปถึงแฟน ๆ ที่มีความฝันที่อยากจะพิชิตหรือก้าวไปให้ถึงบ้าง
ริวตะ ฮิดากะ: BALLISTIK BOYZ เองก็มีความใฝ่ฝันที่อยากจะก้าวไปในระดับโลก และการได้มาทำเพลง Drop Dead ที่ประเทศไทยก็ถือเป็นอีกก้าวในการไปให้ถึงฝั่งฝันนั้น ดังนั้น ใครก็ตามที่มีความฝันอยู่ก็อยากจะให้ลองพยายามให้เต็มที่ อย่าเพิ่งย่อท้อหรือละทิ้งความฝันนั้นไป เพื่อในวันหนึ่งความฝันนั้นจะได้กลายเป็นจริงครับ
- จากประสบการณ์ตลอด 6 เดือนในประเทศไทย คิดว่าจะนำประสบการณ์เหล่านี้ไปใช้อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในการทำเพลง การทัวร์ หรืออื่น ๆ
ริวตะ ฮิดากะ: การที่พวกเราได้มาทำงานในประเทศไทยในครั้งนี้ทำให้พวกเราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเลยครับ ดังนั้น พวกเราจะนำความเป็น BALLISTIK BOYZ ที่ถูกปลุกปั้นและพัฒนาระหว่างที่อยู่เมืองไทยกลับไปแสดงให้
แฟน ๆ ทุกคนที่รออยู่ให้ได้เห็นสิ่งเหล่านี้กันครับ
โยชิยูกิ คะโน (ยชชี่)
- สุดท้ายนี้อยากจะฝากอะไรถึงแฟน ๆ
โยชิยูกิ คะโน: การได้เดินทางมาทำงานที่ประเทศไทยนั้น ตลอดช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา พวกเราได้เรียนรู้และมีโอกาสได้ทำอะไรมากมาย รวมถึงการทำเพลงในครั้งนี้ด้วย หลังจากนี้ก็จะพยายามให้มากขึ้น อยากให้ทุกคนรอติดตามและช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ
ก้าวไปอีกขั้นกับมิวสิควิดีโอที่มียอดผู้ชมมากกว่า 5 ล้านวิว!
TRINITY
สมาชิกทั้ง 3 คนจากวง TRINITY (ทรินิตี้) ศิลปินไทยจากค่าย 4NOLOGUE ได้แก่ ปอร์เช่ – ศิวกร อดุลสุทธิกุล , แจ๊คกี้ – จักริน กังวานเกียรติชัย และ เติร์ด – ลภัส งามเชวง
BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE
ริวตะ, ริวเซ , มาสะ, ริกิ, มิค, ริกกี้ และ ยชชี่
วงที่มีความโดดเด่นทั้งการเต้นและการร้อง มีสมาชิก 7 คน คือ ริกิยะ โอคุดะ, ริวเซ ไคนุมะ, ริวตะ ฮิดากะ, โยชิยูกิ คะโน, มิคุ ฟุคาโฮริ, มาซาฮิโระ สุนาดะ และ ริกิ มัตสึอิ ฟอร์มวงในปี ค.ศ.2018 และปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ภายใต้ชื่อ “BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE” ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2019 สมาชิกทั้ง 7 คนทำการแสดงโดยทั้งเต้น ร้อง และแร็พไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังสามารถเต้นอะโครบาติกได้อีกด้วย
ติดตามและเป็นกำลังใจให้ BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE ได้ทาง
Website | Facebook | Instagram | Twitter | Youtube
“ความทรงจำและความรู้สึกเมื่อครั้งจัดทัวร์เอเชียที่ประเทศไทย” (บทสัมภาษณ์ปี ค.ศ.2019): คลิก
“กิจกรรมในครั้งนี้ คืออีกก้าวสำคัญที่จะทำให้แต่ละคนไปถึงฝัน” (บทสัมภาษณ์ปี ค.ศ.2022 ตอนที่ 1): คลิก
“บทเพลงภาษาไทย คือสิ่งที่ถือเป็นความท้าทายสำหรับวง” (บทสัมภาษณ์ปี ค.ศ.2022 ตอนที่ 2): คลิก